ด้วยจังหวัดกําแพงเพชรได้รับแจ้งจากสํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ขอความ ร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กรณีสํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กําหนดมาตรการความปลอดภัยในการให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัย ในการให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและการติดต่อของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยผู้ประกอบธุรกิจ ที่ให้บริการรับส่งอาหารและพัสดุ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการ ดังนี้ ๑. จัดทําฐานข้อมูลการให้บริการที่สามารถตรวจสอบข้อมูลการให้บริการย้อนหลังได้ ๒. มีการคัดกรองผู้ให้บริการโดยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้ผู้บริการประจําวันก่อนให้บริการ แก่ผู้บริโภค ในกรณีที่พบว่าผู้ให้บริการมีอาการเจ็บป่วย เช่น มีไข้ ไอ จาม เจ็บคอ มีน้ํามูก ให้หยุดงานทันที ๓. จัดทําข้อปฏิบัติสําหรับผู้ให้บริการว่าก่อนให้บริการแก่ผู้บริโภคทุกครั้ง ผู้ให้บริการต้องสวมใส่ หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค ทําความสะอาดยานพาหนะ และบรรจุภัณฑ์ ที่ใช้สําหรับรับ-ส่งอาหารหรือพัสดุด้วยแอลกอฮอล์หรือน้ํายาทําความสะอาดที่มีคุณสมบัติในการ ฆ่าเชื้อโรค และทําความสะอาดสถานบริการของผู้ประกอบธุรกิจหรือจุดที่มีการใช้ร่วมกันด้วยแอลกอฮอล์หรือ น้ํายาทําความสะอาดที่มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคอย่างสม่ําเสมอ ๔. ใช้วิธีการเว้นระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ (Social Distancing) ในการรับ-ส่งอาหารและพัสดุ และส่งเสริมการใช้บริการชําระค่าบริการทางดิจิตอลเปย์เมนท์ (Digital Payment) ๕. ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด – 19 ให้แก่ผู้บริโภคและผู้ให้บริการอย่างต่อเนื่อง ๖. มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้า อัตราค่าบริการ และเงื่อนไขให้บริการให้ครบถ้วนชัดเจน เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภค รวมถึงไม่ปรับเพิ่มอัตราค่าบริการ หรือเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆเพิ่มเติม ในช่วงสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ในการนี้จึงขอเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มาตรการดังกล่าวให้ประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจ ในพื้นที่ทราบและปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวและประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ
ข่าว ณ. วันที่ 8 เม.ย. 2564 เวลา 09.51 น. โดย คุณ ศิริวรรณ ทุมอาริยา
ผู้เข้าชม 90 ท่าน |